[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:: Welcome To TBT ::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ข้อมูลบุคลากร
ข้อมูลสถิติ
กิจกรรมโรงเรียน
ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและทักษะการคิดโดยการสอนแบบโครงงาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

เจ้าของผลงาน : นายเพรชรุ่ง สนั่นไทย
อาทิตย์ ที่ 18 เดือน มีนาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 82    จำนวนการดาวน์โหลด : 143 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง           การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและทักษะการคิดโดยการสอนแบบโครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
ผู้วิจัย               นายเพชรรุ่ง  สนั่นไทย
ตำแหน่ง          ครู                           วิทยฐานะ  ชำนาญการ
โรงเรียน          เทศบาลท่าตูม              ปีการศึกษา    2561
 
บทคัดย่อ
 
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาผลของการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและทักษะการคิดโดยการสอนแบบโครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนท่าตูม จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการสอนแบบโครงงาน แบบประเมินคุณภาพโครงงานด้านทักษะการพูดภาษาอังกฤษ แบบทดสอบทักษะการพูดภาษาอังกฤษ แบบประเมินตนเองด้านทักษะการพูด ภาษาอังกฤษ และแบบประเมินทักษะการคิด แบบแผนการทดลองเป็นแบบก่อนและหลังการทดลอง (One Group Pretest- Posttest Design) โดยทักษะการพูดประเมินจากแบบทดสอบทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ใช้ก่อนและหลังการทดลอง แบบประเมินคุณภาพโครงงานด้านทักษะการพูดภาษาอังกฤษ และแบบประเมินตนเองด้านทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ใช้หลังเสร็จสิ้นโครงงานที่ 1 โครงงานที่ 2 และโครงงานที่ 3 และแบบประเมินทักษะการคิดใช้ระหว่างการทำโครงงานทุกโครงงาน ใช้เวลาในการทดลองทั้งสิ้น 40 ชั่วโมง
ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้การเปรียบเทียบคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบทักษะการพูด ภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังการทดลอง และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยที่ได้จากแบบประเมินคุณภาพ โครงงานด้านทักษะการพูดภาษาอังกฤษ แบบประเมินตนเองด้านทักษะการพูดภาษาอังกฤษ และ แบบประเมินทักษะการคิด และใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS / PC เปรียบเทียบทักษะการพูด ภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังการทดลอง โดยใช้      t – test แบบ Dependent Samples
ผลการวิจัย พบว่า วิธีการสอนภาษาอังกฤษแบบโครงงานทำให้นักเรียนพัฒนาความสามารถ ด้านทักษะการพูดภาษาอังกฤษสูงขึ้นกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติทระดับ .01 และมีพัฒนาการด้านทักษะการคิด



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและทักษะการคิดโดยการสอนแบบโครงงาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ 18/มี.ค./2561
      รายงานการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ 14/มี.ค./2561
      การสร้างโปรแกรมพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษ์ที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ 14/มี.ค./2561
      การพัฒนาบุคลากรครูด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ 8/ก.ย./2557


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ arnon.surin@windowslive.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป